นวรัตน์ดอทคอม

รวบรวมสาระความรู้เกี่ยวกับวัตถุมงคล-เครื่องรางของขลัง

  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
วันเวลาปัจจุบัน พฤหัสฯ. 30 ม.ค. 2025 11:14 am

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 1 โพสต์ ] 
เจ้าของ ข้อความ
 หัวข้อกระทู้: เรื่องราว
โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ 22 ส.ค. 2012 7:17 am 
ออฟไลน์

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 07 มิ.ย. 2009 7:24 pm
โพสต์: 4818
ขอถวายพระพร ธุดงคคุณเป็นของมีอุปการมาก และเป็นของบรรเทาความกระวนกระวายความเร่าร้อนทั้งปวง เป็นของบรรเทาความไม่ยินดี เป็นของบรรเทาภัย เป็นของบรรเทาภพ เป็นของบรรเทากิเลส เป็นของบรรเทามลทิน เป็นของบรรเทาความโศก เป็นของบรรเทาทุกข์ เป็นของบรรเทาราคะ เป็นของบรรเทาโทสะ เป็นของบรรเทาโมหะ เป็นของบรรเทามานะ เป็นของบรรเทาทิฏฐิ เป็นของบรรเทาสรรพอกุศล. ธรรม เป็นของนำมาซึ่งยศ เป็นของนำมาซึ่งความเกื้อกูล เป็นของนำมาซึ่งความสุข เป็นของกระทำความสำราญ เป็นของกระทำปีติ เป็นของกระทำความเกษมจากโยคะ เป็นของไม่มีโทษ เป็นของมีสุขที่ปรารถนาเป็นวิบาก เป็นกองแห่งคุณ เป็นตะล่อมแห่งคุณ เป็นของมีคุณจะประมาณจะนับไม่ได้ เป็นของประเสริฐ เป็นของเลิศแห่งบุคคล ผู้ใคร่ความหมดจดพิเศษ ด้วยประการฉะนี้แล.
ขอถวายพระพร มนุษย์ทั้งหลาย เสพโภชนะด้วยสามารถแห่งความอุปถัมภ์. เสพยาด้วยสามารถแห่งความเกื้อกูล, เสพมิตรด้วยสามารถแห่งความอุปการ, เสพเรือด้วยสามารถแห่งอันข้าม, เสพดอกไม้ของหอมด้วยสามารถแห่งกลิ่นดี, เสพคนผู้ป้องกันความขลาดด้วย สามารถแห่งความไม่มีภัย, เสพแผ่นดินด้วยสามารถแห่งอันเป็นที่ตั้งอาศัย, เสพอาจารย์ด้วยสามารถแห่งศิลปศาสตร์, เสพพระเจ้าแผ่นดินด้วยสามารถแห่งยศ, เสพแก้วมณีด้วยสามารถแห่งอันให้ผลที่อยากได้ฉันใด; พระอริยเจ้าทั้งหลาย เสพธุดงคคุณ ด้วยสามารถแห่งอันให้สรรพสามัญคุณ ฉันนั้น.
ขอถวายพระพร อีกประการหนึ่ง น้ำเพื่ออันงอกขึ้นแห่งพืช ไฟเพื่ออันเผาสิ่งของ อาหารเพื่ออันนำกำลังมา เถาวัลย์เพื่ออันพันผูกศัสตราเพื่ออันตัดฟัน น้ำควรดื่มเพื่ออันบรรเทาความอยากน้ำ ขุมทรัพย์เพื่ออันกระทำความหายใจคล่อง เรือเพื่ออันให้ถึงฝั่ง ยาเพื่ออันระงับพยาธิ ยานเพื่ออันไปสบาย เครื่องป้องกันความขลาดเพื่ออันบรรเทาความกลัว พระเจ้าแผ่นดินเพื่อประโยชน์แก่อันรักษาทั่ว โล่เพื่ออันบังท่อนไม้ก้อนดิน ไม้ค้อน ศรและหอก อาจารย์เพื่ออันพร่ำสอน มารดาเพื่ออันเลี้ยง กระจกเพื่ออันส่องดู เครื่องประดับเพื่ออันงาม ผ้าเพื่ออันปกปิด บันไดเพื่ออันขึ้นไป คันชั่งเพื่ออันชั่งของ มนต์เพื่ออันร่าย อาวุธ เพื่ออันห้ามความคุกคาม ประทีปเพื่ออันบรรเทาความมืด ลมเพื่ออันยังความร้อนกระวนกระวายให้ดับหาย ศิลปศาสตร์เพื่ออันสำเร็จการเลี้ยงชีพ ยาดับพิษเพื่ออันรักษาชีวิต บ่อเกิดเพื่ออันเกิดแห่งรัตนะ รัตนะเพื่ออันประดับ อาชญาเพื่ออันไม่ก้าวล่วง อิสริยะเพื่ออันให้เป็นไปในอำนาจ ฉันใด; ธุดงคคุณก็เพื่ออันงอกขึ้นแห่งพืช คือ สามัญคุณเพื่ออันเผาเครื่องหม่นหมองคือกิเลส เพื่ออันนำกำลังคือฤทธิ์มา เพื่ออันผูกสติสังวรไว้ เพื่ออันถอนความสงสัยสนเท่ห์ เพื่ออันนำความอยากน้ำคือตัณหาเสีย เพื่ออันกระทำความยินดีในอภิสมัย เพื่ออันออกไปจากโอฆะสี่ เพื่ออันระงับพยาธิ คือ กิเลส เพื่ออันได้สุข คือ นิพพาน เพื่ออันบรรเทาภัย คือ ชาติ ชรา พยาธิ มรณะ โสกะ ปริเทวะ ทุกข์ โทมนัส อุปายาสเสีย เพื่ออันรักษาสามัญคุณไว้ เพื่ออันห้ามความตรึกชั่วด้วยอำนาจความไม่ยินดี เพื่ออันตามสอนสามัญประโยชน์ทั้งสิ้น เพื่ออันเลี้ยงสามัญคุณทั้งปวงไว้ เพื่ออันแสดงสมถะวิปัสสนา มรรคผลนิพพาน เพื่ออันโลกสรรเสริญชมเชย และกระทำให้งามมาก ๆ เพื่ออันปิดอบายทั้งปวงเสีย เพื่ออันขึ้นสู่ยอดภูเขาแล้วด้วยหิน คือ สามัญประโยชน์ เพื่ออันวางจิตที่คดโกงไม่เสมอเสีย เพื่ออันกระทำการสาธยายธรรมที่ควรเสพและไม่ควรเสพให้สำเร็จประโยชน์ เพื่ออันคุกคามศัตรูตอบคือกิเลสทั้งปวง เพื่ออันกำจัดมืดคืออวิชชา เพื่ออันให้ความกระวนกระวายร้อนพร้อมคือไฟสามอย่างดับ เพื่ออันให้สมาบัติอันละเอียดสุขุมสำเร็จ เพื่ออันตามรักษาสรรพสามัญคุณทั้งสิ้นไว้ เพื่ออันเกิดขึ้นแห่งรัตนะอันประเสริฐคือโพชฌงค์ เพื่ออันประดับชนผู้โยคาวจร เพื่ออันไม่ก้าวล่วงสันติสุขอันเป็นอนวัชชสุขอันละเอียดสุขุมเพื่ออันเป็นไปในอำนาจแห่งอริยธรรม คือ สามัญคุณทั้งสิ้น ฉันนั้นแล. ธุดงคคุณอันหนึ่ง ๆ เพื่อความบรรลุคุณเหล่านี้ ด้วยประการฉะนี้.
ขอถวายพระพร ธุดงคคุณเป็นที่พึงชั่งไม่ได้ ที่นับไม่ได้ ไม่มีสิ่งไรเสมอ หาสิ่งเปรียบไม่ได้ ไม่มีสิ่งไรจะประเสริฐกว่า เป็นของยิ่ง เป็นของกว้าง เป็นของหนัก เป็นของใหญ่ ด้วยประการฉะนี้.
ขอถวายพระพร บุคคลใด เป็นผู้มีความปรารถนาลามก อันความปรารถนาลามกครอบงำแล้ว เป็นคนโกง เป็นคนโลภเห็นแก่ท้อง อยากได้ลาภยศสรรเสริญ เป็นผู้ไม่ควรไม่เหมาะ สมาทานธุดงคคุณ, บุคคลนั้น ย่อมถึงอาชญาทวีคูณ ย่อมถึงความฆ่าคุณเสีย คือย่อมได้ความละอาย ความครหา ความเยาะเย้ย ความทอดทิ้ง ความไม่อยู่ร่วม ความขับไล่ เป็นไปในทิฏฐธรรมชาตินี้, แม้ในสัมปรายภพย่อมไหม้ ดุจฟองน้ำ น้ำกลับขึ่นลงขวาง ในที่ล้อมด้วยเปลวไฟอันเร่าร้อนในมหาอเวจี ซึ่งประกอบด้วยร้อยโยชน์ สิ้นแสนโฏิปีมิใช่อันเดียว, ครั้นพ้นจากนั้นแล้ว เป็นผู้มีอังคาพยาพน้อยใหญ่ผอมหยาบดำ มีศีรษะเป็นโพลงดุจสุนับศีรษะพอง หิวอยากน้ำ มีวรรณแห่งรูปไม่เป็นปกติน่ากลัว มีช่องหูอันทำลาย มีดวงตาเหลือกขึ้นเหลือกลง มีตัวเป็นแผลไหม้เกรียม มีกายทั้งสิ้นเกลื่อนกล่นไปด้วยหนอน กองไฟลุกโพลงข้างในดุจลุกโพลงในช่องลม หาผู้ป้องกันมิได้ หาที่พึ่งมิได้ คร่ำครวญร้องไห้ ร้องเพื่อให้การุญ เป็นสมณมหานิชฌามตัณหิกเปรต เที่ยวร้องแสดงความลำบากอยู่ที่แผ่นดิน. เปรียบเหมือนบุคคลผู้ใดผู้หนึ่งไม่ควรไม่เหมาะ เป็นคนมีชาติต่ำช้า ย่อมอภิเษกด้วยขัตติยาภิเษก, บุคคลนั้นย่อมได้กรรมกรณ์มีตัดมือตัดเท้าเป็นต้น, เพราะเหตุอะไร? เพราะเป็นผู้ไม่ควรไม่เหมาะ มีชาติต่ำช้า ตั้งตนไว้ในความเป็นอิสระอันใหญ่ ฉะนั้น.
ขอถวายพระพร ก็บุคคลใด เป็นผู้ควร เหมาะ เป็นผู้มักน้อย สันโดษ มีจิตสงัด ไม่คลุกคลีด้วยหมู่ มีความเพียรปรารภแล้ว ยอบตน ไม่โอ่อวด ไม่หลอกลวง ไม่เห็นแก่ท้อง ไม่มุ่งลาภยศความสรรเสริญเป็นผู้มีศรัทธาบวชด้วยศรัทธา อยากพ้นจากชราและมรณะ สมาทาน ธุดงคคุณ ด้วยรำถึงว่า ‘เราจักยกย่องพระศาสนา’ ดังนี้. บุคคลนั้นย่อมควรซึ่งอันบูชาทวีคูณ คือ เป็นผู้เป็นที่รัก เป็นที่ยังใจให้เจริญแห่งเทพดาและมนุษย์ทั้งหลาย และเป็นผู้อันเทพดาและมนุษย์ทั้งหลายปรารถนา, เป็นราวกะดอกมะลิซ้อนและมะลิวัน เป็นที่ปรารถนาของผู้อาบแล้ว ชโลมทาแล้ว เป็นราวกะว่าโภชนะอันประณีตของผู้หิว, เป็นราวกะน้ำควรดื่มที่เย็นใส มีกลิ่นหอมของผู้อยากดื่ม เป็นราวกะโอสถอันประเสริฐของผู้อันพิษแล่นไปแล้ว เป็นราวกะรถอันอุดมซึ่งเทียมม้าอาชาไนยของผู้อยากไปเร็ว เป็นราวกะแก้วมณีซึ่งให้ยินดีของผู้อยากได้ประโยชน์ เป็นราวกะเศวตฉัตรอันขาวไม่หมองมัวของผู้อยากอภิเษก เป็นราวกะความบรรลุพระอรหัตผลของผู้ใคร่ต่อธรรม. สติปัฏฐานสี่ สัมมัปปธานสี่ อิทธิบาทสี่ อินทรีย์ห้า พละห้า โพชฌงค์เจ็ด อริยาษฎางคิกมรรคแปด ของบุคคลนั้น ย่อมถึงความเป็นของเจริญบริบูรณ์, บุคคลนั้น ย่อมบรรลุสมถะและวิปัสสนา, การปฏิบัติเพื่ออธิคมของบุคคลนั้น ย่อมน้อมไปรอบ, คุณธรรมทั้งปวงคือสามัญผลสี่ปฏิสัมภิทาสี่ วิชชาสาม อภิญญาหก สมณธรรมทั้งสิ้น ย่อมเป็นเครื่องประกาศแห่งบุคคลนั้น, บุคคลนั้น ย่อมอภิเษกด้วยเศวตฉัตร คือ วิมุตติ. เปรียบเหมือนราชภัฏทวยหาญพร้อมทั้งชาวแว่นแคว้น ชาวนิคมชาวชนบท ย่อมบำรุงบำเรอพระมหากษัตริญืผู้ได้มุรธาภิเษกแล้ว, และราชบุรุษสามสิบแปด คือ คนฟ้อนรำ คนรู้มงคลที่หน้า คนกล่าว ความสวัสดี สมณพราหมณ์หมู่คนเจ้าลัทธิทั้งปวง ย่อมถึงยิ่งซึงพระมหากษัตริย์นั้น, พระมหากษัตริย์นั้น เป็นเจ้าของในการทรงว่ากล่าวเนือง ๆ ซึ่งท่าเรือ บ่อเกิดรัตนะ พระนคร สถานที่ตั้งส่วย ราชสมบัติต่าง ๆ ชนผู้แตกร้าวกันทั้งปวง ฉะนั้น.
ขอถวายพระพร ท่านผู้ทำให้บริสุทธิ์ด้วยธุดงค์เหล่าใด เข้าไปสู่มหาสมุทร คือ นิพพานแล้ว ย่อมเล่นธรรมมีอย่างมาก, ย่อมใช้สมาบัติทั้งแปด คือ รูปสมาบัติสี่ อรูปสมาบัติสี่ ย่อมถึงซึงฤทธิ์มีอย่างต่าง ๆ ทิพยโสตธาตุ ปรจิตตวิชชา บุพเพนิวาสานุสสติ ทิพยจักษุ และความสิ้นไปแห่งอาสวะทั้งปวง ธุดงค์เหล่านี้นั้น มีสิบสามประการ คือ
(๑) องค์ของผู้มีอันทรงผ้าบังสุกุลเป็นปกติ.
(๒) องค์ของผู้มีอันทรงผ้าสามผืนเป็นปกติ.
(๓) องค์ของผู้มีอันเที่ยวบิณฑบาตเป็นปกติ.
(๔) องค์ของผู้มีอันเที่ยวบิณฑบาตเป็นไปด้วยความไม่ขาดเป็นปกติ.
(๕) องค์ของผู้มีอันบริโภคในอาสนะเดียวเป็นปกติ.
(๖) องค์ของผู้มีอันบริโภคในบาตรเป็นปกติ.
(๗) องค์ของผู้ห้ามภัตรที่นำมาถวายเพื่อภายหลังเป็นปกติ.
(๘) องค์ของผู้มีอันอยู่ในป่าเป็นปกติ.
(๙) องค์ของผู้มีอันอยู่โคนไม้เป็นปกติ.
(๑๐) องค์ของผู้มีอันอยู่ในที่แจ้งเป็นปกติ.
(๑๑) องค์ของผู้มีอันอยู่ในป่าช้าเป็นปกติ.
(๑๒) องค์ของผู้มีอันอยู่ในที่ลาดไว้อย่างไรเป็นปกติ.
(๑๓) องค์ของผู้มีอันนั่งเป็นปกติ.
ท่านผู้มีปัญญา ย่อมได้สามัญคุณทั้งสิ้นด้วยธุดงคคุณสิบสามเหล่านี้ ซึ่งท่านได้เสพมากแล้ว เสพเนือง ๆ แล้ว สั่งสมแล้ว ประพฤติแล้ว ให้บริบูรณ์แล้วในปางก่อนแล, สมาบัติเป็นของนำความสุขมาเป็นของประณีตทั้งสิ้น เป็นเครื่องประกาศแห่งท่านนั้น. เปรียบเหมือนนายเรือผู้มีทรัพย์ เสียภาษีที่ท่าเรือด้วยดีแล้ว เข้าไปสู่มหาสมุทร ถึงวังคนคร ตักโกลนคร จีนนคร โสวีรนคร สุรัฏฐนคร อลสันทนคร โกลปัฏฏนนคร และสุวัณณภูมินคร แล้วไปสู่ประเทศที่เที่ยวไปด้วยเรือ ประเทศใดประเทศหนึ่งแม้อื่น ฉะนั้น. และเปรียบเหมือนชาวนานำหญ้าและไม้และหิน เป็นโทษในนาออกเสียก่อนแล้ว ไถหว่านแล้ว ยังน้ำให้เข้าไปแล้วเฝ้ารักษาไว้ เป็นผู้มีข้าวเปลือกมากด้วยอันเกี่ยวและนวด, ชนยากจนไม่มีทรัพย์ เป็นผู้ประกาศแห่งชาวนานั้น ฉะนั้น. อนึ่ง เปรียบเหมือนพระมหากษัตริย์ผู้ได้มุรธาภิเษกแล้ว เป็นผู้มีชาติยิ่ง ย่อมเป็นผู้มีอิสระมีอันให้เป็นไปในอำนาจ เป็นเจ้าของกระทำตามความปรารถนา ในการทรงพร่ำสอนชนผู้แตกร้าวกัน, แผ่นดินใหญ่ทั้งสิ้น เป็นที่ประกาศแห่งพระมหากษัตริย์นั้น ฉันใด ท่านผู้มีปัญญา เป็นผู้มีอิสระมีอันให้เป็นไปในอำนาจ เป็นเจ้าของกระทำตามปรารถนา ในพระชินศาสนาอันประเสริฐ ด้วยธุดงคคุณสิบสามเหล่านี้ที่เสพมากแล้ว เสพเนือง ๆ แล้ว สั่งสมให้เต็มรอบแล้วในปางก่อน, อนึ่ง สามัญคุณทั้งหลายทั้งสิ้น เป็นเครื่องประกาศแห่งท่านนั้น ฉันนั้นแล.
ขอถวายพระพร พระอุปเสนเถระผู้บุตรวังคันตพราหมณ์มิใช่หรือ มิได้เอื้อเฟื้อกติกาแห่งสงฆ์ในกรุงสาวัตถี ด้วยความเป็นผู้กระทำให้เต็มในธุดงคคุณเป็นเครื่องเกลากิเลส พร้อมด้วยบริษัทเข้าไปเฝ้าพระผู้มีพระภาคเจ้าผู้ควรทรมานนรชน ผู้ประทับอยู่ในที่เร้น ถวายนมัสการ พระผู้มีพระภาคเจ้าที่พระบาทด้วยเศียรเกล้า แล้วนั่งในที่ควรส่วนหนึ่ง. พระผู้มีพระภาคเจ้า ทอดพระเนตรบริษัทอันพระเถระแนะนำดีแล้วนั้น ทรงร่าเริงบันเทิง มีพระหฤทัยเบิกบาน ตรัสปราศรัยกับด้วยบริษัทแล้วได้ตรัสพุทธพจน์นี้ ด้วยพระสุรเสียงดุจเสียงพรหม อันไม่ขัดขวางว่า
‘ดูก่อนอุปเสนะ บริษัทของท่านนี้นำมาซึ่งความเลื่อมใส, ท่านแนะนำบริษัทอย่างไร?’
ฝ่ายพระอุปเสนเถระนั้นเป็นผู้อันพระสัพพัญญูทศพลเทพาดิเทพตรัสถามแล้ว ได้กล่าวคำนี้กะพระผู้มีพระภาคเจ้า ด้วยสามารถแห่งคุณตามที่เป็นที่มีว่า ‘ข้าแต่พระองค์ผู้เจริญ บุคคลผู้ใดผู้หนึ่ง เข้ามาหาข้าพระองค์ ขอบรรพชาหรือนิสสัย, ข้าพระองค์กล่าวอย่างนี้กะบุคคลนั้นว่า ‘แน่ะผู้มีอายุ เราเป็นผู้มีอันอยู่ในป่าเป็นปกติ มีอันเทียวบิณฑบาตเป็นปกติ มีอันทรงผ้าบังสุกุลเป็นปกติ มีอันทรงไตรจีวรเป็นปกติ; ถ้าว่าแม้ท่านจักเป็นผู้มีอันอยู่ในป่าเป็นปกติ มีอันเที่ยวบิณฑบาตเป็นปกติ มีอันทรงผ้าบังสุกุลเป็นปกติ มีอันทรงไตรจีวรเป็นปกติเหมือนกันไซร้, เราจักให้ท่านบวช เราจักให้นิสสัยแก่ท่าน’ ฉะนี้; ถ้าว่าบุคคลนั้นรับข้าพระองค์แล้ว ยินดีรื่นรมย์. ข้าพระองค์จึงให้บุคคลนั้นบวช ให้นิสสัยแก่บุคคลนั้น ถ้าว่าบุคคลนั้น ไม่ยินดีไม่รื่นรมย์ข้าพระองค์ก็ไม่ให้บุคคลนั้นบวชไม่ให้นิสสัยแก่บุคคลนั้น; ข้าแต่พระองค์ผู้เจริญ ข้าพระองค์แนะนำบริษัทอย่างนี้’ ดังนี้.
ขอถวายพระพร ท่านผู้มีปัญญา สมาทานธุดงคคุณอันประเสริฐ ย่อมเป็นผู้มีอิสระ มีอันให้เป็นไปในอำนาจ เป็นเจ้าของ กระทำตามปรารถนาในพระชินศาสนาอันประเสริฐ, สมาบัติทั้งหลาย เป็นของละเอียด เป้นของนำความสุขมาทั้งสิ้น ย่อมเป็นเครื่องประกาศแห่งท่านผู้นั้น ด้วยประการฉะนี้.
ขอถวายพระพร ดอกบัวมีชาติอันสูงแต่เดิมเกิดมา เพราะเป็นของเจริญยิ่งและบริสุทธิ์ เป็นของสนิท เป็นของอ่อน เป็นของน่าอยากได้ เป็นของมีกลิ่นหอม เป็นที่รัก อันบุคคลปรารถนา มิได้เปื้อนด้วยน้ำตม ประดับด้วยกลีบและเกสรและฝักอันละเอียด อันหมู่ภมรส้องเสพ เนื่องด้วยน้ำอันเย็น ฉันใด, พระอริยสาวกเข้าถึงพร้อมแล้วด้วยคุณอันประเสริฐสามสิบประการ เพราะธุดงคคุณสามสิบเหล่านี้ ที่ท่านเสพมากแล้ว เสพเนือง ๆ แล้ว สั่งสมให้เต็มรอบแล้วในกาลก่อนฉันนั้นแล. คุณอันประเสริฐสามสิบประการเป็นไฉน? คือ:-
(๑) เป็นผู้มีจิตประกอบด้วยเมตตาอันสนิทอ่อนละมุน.
(๒) เป็นผู้มีกิเลสอันฆ่ากำจัดแล้ว.
(๓) เป็นผู้มีความเย่อหยิ่งด้วยอำนาจความถือตัว อั้นกำจัดให้พินาศแล้ว.
(๔) เป็นผู้มีความเชื่อไม่หวั่นไหว ตั้งมั่น หาความเคลือบแคลงมิได้.
(๕) เป็นผู้มีอันได้สมาบัติ อันบริบูรณ์เยือกเย็น น่ารื่นรมย์ น่าอยากได้ อันละเอียดเป็นสุข.
(๖) เป็นผู้อบรมด้วยของหอมอันสะอาด หาของหอมอื่นเสมอไม่ได้ อันประเสริฐ คือ ศีล.
(๗) เป็นผู้เป็นที่รักเป็นที่ให้ใจเอิบอาบ แห่งเทพดาและมนุษย์ทั้งหลาย.
(๘) เป็นผู้อันพระอริยบุคคลผู้ประเสริฐ มีอาสวะสิ้นแล้วปรารถนาแล้ว.
(๙) เป็นผู้อันเทพดามนุษย์ทั้งหลายกราบไหว้และบูชา.
(๑๐) เป็นผู้อันชนผู้บัณฑิตรู้วิเศษชื่นชมสรรเสริญแล้ว.
(๑๑) เป็นผู้อันโลกไม่ฉาบทาไว้ในโลกนี้และโลกหน้า.
(๑๒) เป็นผู้มีปกติเห็นภัยแม้ในโทษเล็กน้อย.
(๑๓) เป็นผู้ยังประโยชน์อันประเสริฐคือมรรคและผลให้สำเร็จแก่ชนผู้ต้องการสมบัติ.
(๑๔) เป็นผู้มีส่วนแห่งปัจจัยลาภอันไพบูลย์ประณีต ที่สัตว์โลกบูชาแล้ว.
(๑๕) เป็นผู้อยู่ในที่มิใช่ที่อยู่เป็นหลักแหล่ง.
(๑๖) เป็นผู้มีฌานอย่างประเสริฐเป็นธรรมที่อยู่.
(๑๗) เป็นผู้มีที่ตั้งแห่งข่าย คือ กิเลสอันรื้อแก้แล้ว.
(๑๘) เป็นผู้มีคติผู้กั้นไว้อันทำลายแล้วหักแล้วตัดเสียแล้ว.
(๑๙) เป็นผู้มีธรรมไม่กำเริบ.
(๒๐) เป็นผู้มีที่อยู่อันจัดไว้โดยเฉพาะ.
(๒๑) เป็นผู้มีอันบริโภคสิ่งหาโทษมิได้.
(๒๒) เป็นผู้พ้นพิเศษแล้วจากคติ.
(๒๓) เป็นผู้มีความสงสัยอันข้ามสิ้นแล้ว.
(๒๔) เป็นผู้มีตนอันอาบแล้วด้วยวิมุตติ.
(๒๕) เป็นผู้มีธรรมอันเห็นแล้ว.
(๒๖) เป็นผู้เข้าถึงแล้วซึ่งเครื่องต่อต้านความขลาด อันไม่หวั่นไหวมั่นคง.
(๒๗) เป็นผู้มีอนุสัยอันถอนขึ้นแล้ว.
(๒๘) เป็นผู้ถึงแล้วซึ่งธรรมเป็นที่สิ้นไปแห่งสรรพอาสวะ.
(๒๙) เป็นผู้มีสมาบัติเป็นสุขละเอียดเป็นธรรมที่อยู่มาก.
(๓๐) เป็นผู้เข้าถึงพร้อมสมณคุณทั้งปวงแล้ว.
พระอริยสาวก เป็นผู้เข้าถึงพร้อมแล้วด้วยคุณอันประเสริฐสามสิบประการเหล่านี้.
ขอถวายพระพร พระสารีบุตรเถระมิใช่หรือ เป็นอัครบุรุษในหมื่นโลกธาตุ ยกเส้นแต่พระทศพลผู้บรมโลกาจารย์. แม้พระสารีบุตรเถระนั้น เป็นผู้เกิดในตระกูลพราหมณ์ มีกุศลมูลสร้างสมพร้อมแล้ว สิ้นอสงไขยและกัปป์นับไม่ได้แล้ว ละความยินดีในกามและทรัพย์อันประเสริฐ นับด้วยร้อยมิใช่อันเดียว เป็นของยังใจให้เจริญ บรรพชาในพระชินศาสนาแล้ว ทรมานกายวจีจิตด้วยธุดงคคุณสิบสามเหล่านี้มาตามพร้อมแล้วด้วยคุณหาที่สุดมิได้ ได้ยังธรรมจักรให้เป็นไปตามในพระศาสนาอันประเสริฐ แห่งพระผู้มีพระภาคเจ้าผู้โคดมในกาลนี้.
ขอถวายพระพร แม้พระพุทธพจน์นี้อันพระผู้มีพระภาคเจ้าผู้เทพาดิเทพ ได้ทรงภาสิตไว้ในพระลัญจกรอันประเสริฐ คือเอกังคุตรนิกายว่า
‘ดูก่อนภิกษุทั้งหลาย เราย่อมไม่เล็งเห็นบุคคลอื่นผู้หนึ่ง ผู้ยังธรรมจักรอันยิ่งที่พระตถาคตให้เป็นไป ให้เป็นไปตามโดยชอบ เหมือนสารีบุตร; เพราะว่า สารีบุตรยังธรรมจักรอันยิ่งที่พระตถาคตให้เป็นไปให้เป็นไปตามโดยชอบ’ ดังนี้.
ร. “พระผู้เป็นเจ้านาคเสนดีแล้ว, นวังคพุทธวจนะอันใดอันหนึ่ง ความกระทำโลกุตตระอันใดอันหนึ่ง สมาบัติอันไพบูลย์ประเสริฐ คือ ความตรัสรู้อันใดอันหนึ่ง, คุณชาติมีนวังคพุทธวจนะเป็นต้นนั้นทั้งหมดเป็นของถึงแล้วซึ่งอันประชุมลงในธุดงคคุณสิบสามประการ.”

เมณฑกปัญหา จบ.





เอาบุญมาฝากจะถวายสังฆทาน เจริญวิปัสสนา ให้ธรรมะเป็นทาน ให้อภัยทาน บอกบุญ สักการะพระธาตุ ให้อาหารสัตว์เป็นทาน ช่วยพ่อแม่ทำงานบ้าน ถวายข้าวพระพุทธ อนุโมทนาบุญกับผู้อื่น สร้างพระสร้างเจดีย์สร้างธรรมจักรสร้างรอยพระพุทธบาทสร้างระฆังและอัครสาวกซ้ายขวาสร้างพระสีวลีสร้างพระกัสสะปะสร้างพระอุปคุตสร้างพระองคุลีมารผสมทองคำเปลวพร้อมนำดอกไม้มาบูชาถวายพระรัตนตรัย
รักษาศีล เจริญภาวนา สวดมนต์ ให้อาหารสัตว์เป็นทานเป็นประจำ กรวดน้ำอุทิศบุญ อนุโมทนากับพ่อแม่ญาติพี่น้องที่รักษาศีล ฟังธรรม ให้ทาน อนุโมทนากับเพื่อนๆที่รักษาศีล ศึกษาการรักษาโรค ที่ผ่านมาคุณแม่ได้ถวายสังฆทานมาโดยตลอด ที่ผ่านมาได้ปิดทองพระ รักษาอาการป่วยของผู้อื่นกับผู้ร่วมงาน และที่ผ่านมาได้รักษาอาการป่วยของบิดามารดา ปล่อยชีวิตสัตว์มาโดยตลอด ถวายยาแก่ภิกษุ ขัดองค์พระ จุดเทียนถวายพระรัตนตรัย ให้ความรู้สมุนไพรเพื่อสุขภาพเป็นวิทยาทาน ที่ผ่านมาคุณแม่ได้ทำบุญหลายอย่างมาโดยตลอด ที่ผ่านมาได้ถวายสังฆทานและทำบุญสร้างอาคารผู้ป่วยและกฐินกับเพื่อนๆและให้อาหารเป็นทานแก่สรรพสัตว์กับเพื่อนๆและเพื่อนคนหนึ่งและบริวารของเพื่อนและครอบครัวของเพื่อนได้มีจิตเมตตาให้ทานและเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ช่วยเหลือผู้อื่นอยู่ตลอดและเพื่อนได้เคยสวดมนต์เย็นกับคุณแม่และที่ผ่านมาได้ทำบุญสักการะพระธาตุทำบุญปิดทองชำระหนี้สงฆ์และไหว้พระและทำบุญตามกล่องรับบริจาคตามวัดต่างๆกับเพื่อนและตั้งใจว่าจะสร้างบารมีให้ครบทั้ง 10 อย่างขอให้อนุโมทนาบุญด้วย


ขอเชิญถวายสังฆทาน เจริญวิปัสสนา ให้ธรรมะเป็นทาน ให้อภัยทาน บอกบุญ ให้อาหารสัตว์เป็นทาน สักการะพระธาตุ ฟังธรรม สวดมนต์ ช่วยพ่อแม่ทำงานบ้าน
รักษาศีล เจริญภาวนา สวดมนต์ สร้างพระสร้างเจดีย์สร้างธรรมจักรสร้างรอยพระพุทธบาท
สร้างระฆังและอัครสาวกซ้ายขวาสร้างพระสีวลีสร้างพระกัสสะปะสร้างพระอุปคุตสร้างพระองคุลีมารผสมทองคำเปลวพร้อมนำดอกไม้มาบูชาถวายพระรัตนตรัย กรวดน้ำอุทิศบุญ ถวายข้าวพระพุทธ อนุโมทนาบุญกับผู้อื่น สนทนาธรรม
ถวายข้าวพระพุทธ อนุโมทนาบุญกับผู้อื่น รักษาอาการป่วยของผู้อื่น รักษาอาการป่วยของบิดามารดา จุดเทียนถวายพระรัตนตรัย
ปิดทอง สักการะพระธาตุ กราบอดีตสังขารเจ้าอาวาสที่ไม่เน่าเปื่อย ที่วัดแจ้ง อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ปิดทองพระ ปล่อยชีวิตสัตว์ถวายยาแก่ภิกษุ ไหว้พระตามวัดต่างๆ ขัดองค์พระ ให้ความรู้สมุนไพรในการดูแลสุขภาพเป็นทาน
และสร้างบารมีให้ครบทั้ง 10 อย่างขอเชิญร่วมบุญกุศลร่วมกันนะ



ร่วมทำบุญ หุ้มทองคำแท้ และทองจังโก "พระธาตุเจดีย์นพีสีพิศาลมงคล" จ.เชียงใหม่
โทร. 086-1155287



พระหลวงพ่อสมเด็จองค์ปฐม เพื่อกอบกู้ธรณีสงฆ์วัดศาลพันท้ายนรสิงห์
โทร.08-9826 9986




เชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาสร้างพระพุทธรูปปางนาคปรก ณ วัดแปลงห้า อำเภอดอยเต่า จังหวัดเชียงใหม่


ร่วมสร้างพระนาคปรกสูงเท่าตึกสองชั้น ที่สกลเมืองนาคถวายครูอาจารย์วัดป่า
0840999587



ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างพระพุทธเมตตาขนาด 6.5 เมตร องค์ที่ 1 และทอดกฐินสามัคคี
ภาพองค์ต้นแบบ สร้างที่ วัดเจริญราษฎร์บำรุง



เชิญร่วมเป็นเจ้าภาพ เททองหล่อพระประธาน พระพุทธฉัตรมงคลสุเมธาธิบดี หน้าตัก ๘๔ นิ้ว
080-300-3535


ด่วน..ต้องการเจ้าภาพหน้าต่าง ๕ ช่อง/กระเบื้องปูพื้น ๘๐ ต.ร.ม.
๐๘๕-๑๙๘-๒๙๑๑


ขอเชิญร่วมทำบุญสร้างศาลามหาทรงธรรมพุทธเจดีย์ ณ วัดถ้ำพวง (ภูลังกา)
089 – 0049597


ร่วมบุญกับ ลพ.เยื้อนเพื่อสร้างเจดีย์เพื่อครอบน้ำทรัพย์
081 - 803 – 3533


บอกบุญ สร้างศาลาการเปรียญ วัดป่ารัตนประสิทธิ์ฯ
086-081-3202


(ด่วน)งบประมาณ 3,000 บาท ซื้ออิฐก้อนละ 15 บาท ปูทางเดินพระสงฆ์ วัดวังขอน
085-361-4989



ขอเชิญร่วมสร้างพิมพ์หล่อพระสมเด้จองค์ปฐมหน้าตัก ๔ ศอกพร้อมทั้งหล่อสมเด็จองค์ปฐม ๔ ศอกปิดทองทั้งองค์ ประดับเพชรถวาย

ณ วัดหลวง อ บ้านหลวง ต เชียงม่วน จ พะเยา
0837003968



เชิญเป็นเจ้าภาพบริจาคสร้างกำแพงแก้วรอบอุโบสถวัดโพธิญาณรังสี
081-9979093


ขอเชิญทุกท่านมาร่วมบุญจัดสร้างห้องน้ำ ๗ ห้อง/ห้องละ ๑๓,๐๐๐บาทได้ตามกำลังศรัทธา
๐๘๒-๒๒๕๕๙๐๔


ขอเชิญร่วมปิดยอดบุญถวายสีทาโรงครัวถวายวัด จำนวน ๓ ถัง ๆ ละ ๒,๒๐๐ บาท
๐๘-๕๐๓๗-๐๓๗๐


ร่วมบุญผ้าป่าอิฐก่อฐานองค์พระประธานและก่อผนังพร้อมฐานโบสถ์
ณ ธุดงค์สถานป่าศิริสมบูรณ์
(สาขาที่ ๒๓๔ ของวัดหนองป่าพง จ.อุบลราชธานี)
บ้านไร่สมบูรณ์ ต.โนนสุวรรณ อ.โนนสุวรรณ จ.บุรีรัมย์

ทอดผ้าป่าในวันอาทิตย์ที่ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๕๕๕
(วันเดียวกับงานทอดกฐิน)




หาปัจจัยค่าอาหารเครื่องดื่มโรงทาน ค่าปัจจัยถวายพระภิกษุสงฆ์ ค่าน้ำ ค่าไฟ งานกฐิน
ตั้งโรงทาน ณ สถานปฏิบัติธรรมท่านอาจารย์แทน งานกฐินจัดวันที่ 9 - 11 พฤศจิกายน 2555 เพื่อทอดกฐิน ณ วัดโพธิ์ศรีธาตุ ต.เกาะแก้ว อ.สำโรงทาบ จ.สุรินทร์



ขอเชิญญาติโยมผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญ ซื้อโลงเย็ เพื่อเป็นสาธารณะสงเคราะห์ในการบำเพ็ญกุศลศพ ซึ่งยังขาดปัจจัยอีกมาก หากท่านมีความประสงค์จะร่วมทำบุญโปรดติดต่ออาตมได้ที่วัดชัยสถิต อ.หางดง จ.เชียงใหม่ หรือโทร 0850358036



สวัสดีครับ เชิญชวนทุกท่านมาร่วมทำบุญงานกฐินวัดหนองช้างในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2555 นี้

ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้ากฐินสามัคคีสร้างอุโบสถวัดโพธิญาณรังสี จังหวัดสุรินทร์
ในวันเสาร์ที่ 17 พ.ย. 2555 เวลา 09.34 น. ณ.วัดโพธิญาณรังสี บ.ปรือเกียน ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์



กฐินสามัคคี ที่พักสงฆ์พรหมรังศรี
ร่วมบุญใหญ่ หนึ่งปีมีครั้งเดียว วันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายน 2555


สั่งบูรณะด่วน'พระปรางค์วัดอรุณ'
ทั้งนี้หากประชาชนอยากที่จะมีส่วนร่วมบูรณะโบราณสถาน
สามารถสมทบทุนเข้า กองทุนเพื่อการบูรณะโบราณสถาน
เลขที่บัญชี 081-0-09603-6 ธนาคารกรุงไทย สาขาราชดำเนินได้"




ขอเชิญท่นผู้ใจบุญ ร่วมทอดผ้าป่าสามัคคี กรุงเทพฯ-ยโสธร ในวันที่ 8-9 กันยายน 55 เพื่อสมทบทุน ในการก่อสร้างโรงครัวของทางวัดกระจายใน ต.กระจาย อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธรโทร 089-2834743


ร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคี ตามกำลังศรัทธา
เพื่อสร้างวิหารประดิษฐาน
พระสมเด็จองค์ปฐมและพระวิสุทธิเทพ
กำหนดการ
วันอาทิตย์ ที่ ๑๖ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๕๕
เวลา 11.00 น ถวายภัตตาหารเพล
เวลา 13.00 น ถวายผ้าป่า (เสร็จพิธี)
หมายเหตุ มีโรงทานเลี้ยงตลอดงาน
โทร 089-7726217



วัดศรีสง่าสามัคคีเพื่อสมทบซื้อที่ดินให้วัดอยู่วันทอดกฐินสามัคคีแล้ว วันที่27 -28 ฟฤศจิกายน 2555
081-0412624



ขอเชิญร่วมทำบุญสร้างพระวิหารวัดโบสถ์ฆ้องคำ และ สะพานข้ามไปวัดซึ่งตอนนี้ชำรุด ได้ที่ หมายเลขบัญชี ธ.ไทยพานิชย์ สาขา นาก่วม ชื่อบัญชี พระ สุนทร มนสุนทรโร เลขที่บัญชี 702-2-23840-3 ประเภท ออมทรัพย์ **หมายเหตุ ถ้า ท่านใด บริจาคเงินเข้าวัดแล้ว ถ้าเป็นไปได้ กรุณา แจ้ง หลวงตาสุนทร ที่ 089 6369231 หรือ คุณเปรมศรี แก้วบุญเรือง ได้ที่เบอร์ 089-7565767



ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี ๕๕ (พระครูปราสาทพรหมคุณ)0804892999


ขอเชิญร่วมบุญเป็นเจ้าภาพยกเสาเอกอุโบสถวิหารและถวายผ้าป่ามหาสังฆทานร่วมกับกฐิน
กำหนดการ<O ></O >

พิธียกเสาเอกอุโบสถวิหาร และพิธีทอดถวายกฐินสามัคคี<O ></O >

วัดสันป่าม่วง ตำบลสันป่าม่วง อำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา<O ></O >

วันเสาร์ที่ ๑๗ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๕<O ></O >




ขอเชิญร่วมบุญกฐินบรมจักรพรรดิ บุญใหญ่..สร้างง่าย..
ณ. วัดพระพุทธบาทหริภุญชัยห้วยทรายขาว
หมู่๑ ต.ศรีบัวบาน อ.เมือง จ.ลำพูน

ในวันเสาร์ที่ ๑๗ พฤศจิกายน ๒๕๕๕



ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพกฐิน วัดถ้ำตะโก ลพบุรี ปี ๕๕
ในวันเสาร์ที่ ๒๔ พฤศจิกายน ๒๕๕๕ ณ พระอุโบสถวัดถ้ำตะโกฯ


ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพ ซื้อตู้ใส่พระไตรปิฏก จำนวน ๓ ตู้
๐๘๒-๔๔๔๘๒๗๐



ร่วมบุญโรงทานเนื่องในวันทำบุญวันระลึกวันคล้ายวันเกิดของหลวงพ่อฤาษีลิงดำ
กำหนดการ
วันที่ ๗ ต.ค. เวลา ๐๘.๐๐ น. ทําพิธีบวงสรวง ขอขมาพระรัตนตรัย จากนั้นรับสังฆทาน
งานทำบุญวันที่ระลึกวันคล้ายวันเกิดพระเดชพระคุณหลวงพ่อฯ ที่บ้านสายลม มีเจ้าภาพตั้งร้านเลี้ยงอาหาร




ดาวน์โหลด-MP3-ธรรมบรรยาย 1,400 เรื่อง

- ความยาว 1,700 ชั่วโมง -

เสียงธรรม-พระธรรมโกศาจารย์ หลวงพ่อพุทธทาสภิกขุ
http://www.หนังสือพระไตรปิฎก.com/LOAD-MP3-BIA-1400.html

ขอเชิญท่านที่สนใจ ฝึกกสิณกรรมฐาน ดิน น้ำ ลม ไฟ
ระดับต้น เรียนฟรี ครั้งที่ 4
วันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม 2555
08.30 น. ลงทะเบียน บัตรประชาชน 1 ใบ
09.00 น. ไหว้พระ แนะนำประวัติของชมรมศิษย์สุวรรณโคม
10.15 น. กรรมฐาน ๔๐
การเริ่มต้นกสิณดิน
สมาทานกสิณ กสิณดิน
เจริญ กสิณดิน
เดินจงกรม ด้วยกสิณกรรมฐาน
ศุภะอาสนะ
สนทนาธรรม กสิณกรรมฐาน
12.00 น. พักรับประทานอาหารตามอัธยาศัย
13.15 น. เจริญกสิณน้ำ
สนทนาธรรม กสิณกรรมฐาน
สวดมนต์สวดมนต์ สรภัญญะโบราณ
เจริญ กสิณลม
เจริญ กสิณไฟ

นำผลการฝึกสิณมาเปรียบเทียบกับผลการคำนวณ
สรุปกสิณที่เหมาะสมกับตน

17.00 น. กลับบ้านโดยปลอดภัย

การแต่งกาย เสื้อขาว กางเกงที่สะดวก ห้ามนุ่งกางเกงขาสั้น
http://www.srisuwankhomkhum.com/



ขอเชิญทุกท่าน รับฟังธรรม เรื่่อง การทำบุญให้ทาน (อ.วศิน)
https://www.youtube.com/watch?v=F9NHQxa ... re=mh_lolz


เปิดสอนบาลีศึกษา และ ธรรมศึกษา สำหรับฆราวาสที่สนใจ
เริ่มวันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม 2555 นี้ครับ เวลา 12.30-15.00น. (หรืออาจเริ่มประมาณ13.00น. เพราะต้องไปรับพระอาจารย์ประมาณ 12.15น)
จะมีการเรียนการสอนทุกวันอาทิตย์ สัปดาห์ที่ 1 และ 3 ของเดือน
ผู้สอนคือพระอาจารย์จากวัดบางไผ่(อารามหลวง) อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

สถานที่สอนคือ ที่ตั้งชมรม I am number one "ขอเป็นคนดีที่ ๑ ในกึ่งพุทธกาล" เลขที่ 202/43 หมู่บ้านชัยพฤกษ์ บางบัวทอง ถ.บางกรวย-ไทรน้อย อ.บางบัวทอง จ. นนทบุรี

ดูรายละเอียด, แผนที่, การเดินทาง, การใช้บริการรถตู้ และอื่นๆ ได้ที่
www.iamnumberoneclubs.com
มีหนังสือเรียนแจกฟรี สมุดปากกาฟรี รถตู้ฟรี อาหารฟรี ฟรีทุกอย่าง เพื่อเป็นธรรมทาน.




เรียนเชิญทุกท่านๆร่วมพิมพ์หนังสือตามแนวหลวงพ่อจรัญร่วมพิมพ์เพื่อแจกครับ


จุดประสงค์ ผมจะนำหนังสือพร้อมสังฆทานไปถวาย วัดและสำนักสงฆ์แถวๆ อ.เบตง จ.ยะลา
0860449335



รับบริจาคกลองเพล จะเก่าหรือใหม่ จะเล็กหรือใหญ่ ก็ได้
ณ ที่พักสงฆ์ป่าเหล่าหลวงอุดมธรรม บ้านหนองหลุบ หมู่ 2 ต.นาโพธิ์ อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด 45000


ขอเชิญร่วมบริจาคซื้อที่ดินเพื่อสร้างวัด ตารางวาละ 1000.- บาท ผู้ใจบุญท่านสนใจร่วมบริจาคติดต่อ คุณธนารีย์ แต้มสมบูรณ์ เบอร์โทรศัพท์ 082-9467370



ร่วมบุญสมทบทุนซื้อรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าถวายครูบาอินสมวัดจอมทอง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮองสอน
จึงขอเชิญทุกท่านร่วมทำบุญกัน
โอนเงินเข้าบัญชี

ชื่อบัญชี นายธนกร เตมียบุตร

ธนาคารกรุงเทพ สาขาเทสโก้ โลตัส ลาดพร้าว

เลขที่บัญชี 035-0-22792-2



ขอเชิญร่วมพิมพ์หนังสือการ์ตูนธรรมะเพื่อมอบให้แก่ห้องสมุดโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนทั่วประเทศหากมีข้อสงสัย สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ bobubalis@hotmail.com




ร่วมด้วยช่วยกันสร้างกระท่อมให้เด็กยากไร้ในชนบทพระครูใบฎีกาภูวนารถ ธมฺมานนฺโทประธานสงฆ์อาศรมเข็กน้อย เพชรบูรณ์นอกจากมีหน้าที่เป็นพระธรรมจาริกแล้ว ปกติจะมีอัธยาศัยชอบช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่ตกระกำลำบาก


ร่วมบริจาคเงินสมทบทุนสร้าง “อาคารศูนย์การแพทย์ราชวิถี” รพ.ราชวิถี
ท่านสามารถร่วมบริจาคเงินสมทบทุนสร้าง “อาคารศูนย์การแพทย์ราชวิถี” และจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ ได้ดังนี้

1. บริจาคโดยตรงด้วยตนเองที่ “มูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี” ชั้น 1 โรงพยาบาลราชวิถี หรือบริจาคเงินผ่านตู้รับบริจาคภายในโรงพยาบาลราชวิถี

2. บริจาคเงินผ่านทางบัญชีออมทรัพย์ “ธนาคารไทยพาณิชย์” สาขาโรงพยาบาลราชวิถี หมายเลขบัญชี 051-2-62799-0
ชื่อบัญชี “ครบรอบ 60 ปี โรงพยาบาลราชวิถี”
และส่งแฟกซ์ใบโอนเงิน พร้อมชื่อ-ที่อยู่
ระบุความจำนงในการบริจาคว่า “สมทบทุนสร้างอาคารศูนย์การแพทย์ราชวิถี”
หมายเลขโทรสาร 02-354-7997-9 ต่อ 1 ทางมูลนิธิฯ จะส่งใบเสร็จรับเงินไปให้ท่านต่อไป


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
แสดงโพสจาก:  เรียงตาม  
โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 1 โพสต์ ] 

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 18 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ไปที่:  
cron
ขับเคลื่อนโดย phpBB® Forum Software © phpBB Group
Thai language by phpBBThailand.com
phpBB SEO